Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Kinh nghiệm homestay đà nẵng

homestay nguyên căn ở đà nẵng

 



Chắn hẳn nhiều người đã nghe qua từ Homestay nhưng không phải ai cũng đích thực hiểu rõ về nó. Cùng tìm hiểu về khái niệm này qua bài viết dưới đây.

Đời sống càng ngày càng đương đại, mức sống tăng cao, nhu cầu du lịch, ngơi nghỉ cũng theo đó mà được chú trọng. Nhu cầu của thực khách càng ngày càng đa dạng khiến các nhà đầu tư phải không ngừng đổi mới, tạo ra nhiều loại hình du lịch, tạm trú để đáp ứng nhu cầu của khách và tăng sức cạnh tranh. Trong đó, Homestay là một loại hình khá mới mẻ và đang là xu thế được nhiều người chọn lọc hiện. Vậy bạn đã biết Homestay là gì, điểm khác lạ của du lịch Homestay

Trong vài năm gần đây, đi đến đâu bạn cũng sẽ nghe thấy loại hình dịch vụ du lịch homestay. Chúng ngày một phổ biến và được yêu thích nhiều nơi thế giới, ở Việt Nam homestay đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vậy còn lần khần gì nữa, bạn hãy cùng cet.edu.vn đón đầu “con xốt” homestay chuẩn y bài viết dưới đây nhé!

hân thiện và coi trọng chính là từ khóa dành cho du khách khi ở Homestay - Ảnh: Các du khách đang trải nghiệm cuộc sống và ẩm thực của người bản địa ở vùng cao

Ở Việt Nam, những điểm du lịch ngày một nhiều các homestay như Đà Lạt, Hội An, Bản Lác – Mai Châu; Sapa, làng chài Cửa Vạn – Quảng Ninh…

Ngày nay, dịch vụ du lịch là một lĩnh vực đang có sự phát triển tốc độ và sự cạnh tranh là rất lớn. Để vấn khách du lịch thì không chỉ cần mang đến đầy đủ các dịch vụ cần yếu mà các công ty du lịch, địa phương… còn cần phải chú trọng vào yếu tố trải nghiệm và sự mới lạ. Với những nét đặc trưng biệt lập không lẫn biệt so với các loại hình du lịch khác, homestay càng ngày càng được “ được lòng “ công chúng yêu di dịch.

Homestay rất được du khách Tây ưa thích khi đến vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Hội An... ở Việt Nam

Homestay là một loại hình “du lịch xanh” lý tưởng đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ. Khách được xem như một thành viên của gia đình và tham gia vào các sinh hoạt đời thường như ăn cơm chung mâm và nói chuyện thảo luận với các thành viên. Khách cũng được đề nghị phải “nhập gia tùy tục” và biết cách tôn trọng các lề luật và sự riêng tây một mực của gia chủ.

Trong khi Hotel theo nghĩa bình thường là những khách sạn tiện nghi có phân cấp rõ rệt thì dân đi du lịch bụi lại quen với khái niệm Hostel.

Thoạt nhìn về mặt ngữ nghĩa thì Hotel và hostel có vẻ giống nhau, nhưng thực tiễn, Hotel (khách sạn) và Hostel (nhà nghỉ) lại khác nhau hoàn toàn.

Hotel là khách sạn, là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ với trang thiết bị, tiện nghi, đồ đoàn chuyên dùng nhằm mục đích kinh dinh các dịch vụ tạm trú, ngơi nghỉ, ăn uống và các dịch vụ kèm theo khác như nhà hàng, spa, bar, gym room, massage, hồ bơi… Hotel có chất lượng phục vụ tốt và giá mắc hơn.

Theo chừng độ tiện nghi phục vụ, khách sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.

thời cơ để người dân chân chất làm “du lịch”:
Homestay ra đời đã tạo ra nhịp cho nhiều địa phương và người dân phát triển du lịch. Với nhiều hộ gia đình, người dân có thể sử dụng “cơ sở có sẵn” của mình mà không tốn quá nhiều uổng đầu tư nhưng mang lại nguồn thu nhập nhất quyết cho chủ hộ. Đồng thời, với các địa phương còn hoang vu (ở Việt Nam có Sapa, Hà Giang, Mộc Châu…) homestay là “cầu nối” giúp đưa mọi người từ khắp mọi nơi đến gần hơn với mình.

Một khi chọn lựa hình thức du lịch homestay, vững chắc bạn sẽ chẳng thể nào có được cảm giác thoải mái tuyệt đối như khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort… Nhưng bù lại, bạn có được những trải nghiệm đời thường thực tại và thúc khi trực tiếp tham gia vào hoạt động của người dân địa phương. Cách tốt nhất cho chuyến homestay của bạn được vui vẻ là hãy "nhập gia tùy tục" và ứng xử như một người dân địa phương đích thực. Khi ở chung với một người mà bạn chưa hề quen biết, hãy quý trọng sự khác biệt của họ. thí dụ như nếu họ chỉ ăn chay ghét thịt cá, đặc biệt là người theo đạo hồi không ăn thịt lợn… Hạn chế bộc bạch ý kiến riêng của bạn mà hãy quý trọng họ, đặc biệt là về vấn đề tôn giáo. Trong sinh hoạt ăn uống, mỗi vùng có một đặc điểm, một nguyên tắc riêng. Có thể món ăn bạn chưa quen nhưng đừng tỏ ra khó chịu hay chê bai mà hãy vui vẻ hài lòng và thích nghi.

Một số lượng lớn người Việt đi du lịch mà chẳng phân biệt được thế này homestay, khách sạn, nhà nghỉ và… resort. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được phần nào các loại hình này.

http://dihomestay.com

Homestay là một loại hình “du lịch xanh” lý tưởng đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gụi và thực tiễn hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ.

dịp ráo để khám phá những điều mới mẻ:
So với việc chỉ ở khách sạn, resort rồi tham quan các địa điểm có sẵn thì homestay giúp bạn khám phá các vùng miền, văn hoá, con người mới lạ chưa bị tác động bởi con người, công ty du lịch. Thậm chí, đôi khi người dân còn nhiệt tình viện trợ bạn khám phá thêm những nơi, những điều huých mới. song song, việc trải nghiệm trực tiếp với người dân địa phương sẽ giúp cảm xúc cho chuyến đi của bạn thật hơn, gần gũi, đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Đây có thể xem là phương thức hay và hiệu quả nhất để các bạn có thể rèn luyện ngoại ngữ, khả năng giao du và vốn kiến thức về các nền văn hóa khác nhau từ nước bạn.


 

 

 

homestay nguyên căn đà nẵng




thực tại, homestay cũng là một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính cá nhân chủ nghĩa (không nằm trong quần thể resort, khách sạn nào). Người đến thuê homestay đó cũng không khác gì thuê phòng khách sạn nhưng được không gian rộng hơn với đầy đủ đồ dùng hơn. Bù lại, phí tổn thuê khu homestay cao cấp cũng đắt đỏ hơn và bạn sẽ phải tự phục vụ các nhu cầu của mình khi ở đây mà không hề có nhân viên tương trợ nào.

homestay nguyên căn đà nẵng là dịch vụ tạm trú Homestay tại Đà Nẵng có các loại phòng cho các bạn có thể tuyển lựa. Cho thuê Homestay nguyên căn đà nẵng, homestay dành cho gia đình, homestay đà nẵng giá rẻ. Homestay cung cấp bếp, phòng tập thể, phòng gia đình và phòng đôi.

Những điều cần lưu ý, chuẩn bị khi chọn du lịch homestay
Tuy chú trọng đến yếu tố trải nghiệm thực tại nhưng để cho chuyến đi trở thành hoàn hảo hơn, bạn cần lưu ý các điều sau đây:

– Chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi: bạn hãy tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hoá nơi mà bạn sắp đến. Điều này sẽ giúp ích bạn dễ tiếp cận, làm quen với người dân bản địa. ngoại giả, bạn cũng nên ngần các thông tin về địa hình, điều kiện khí hậu địa phương để có thể chuẩn bị quần áo, hành trang, dụng cụ… phù hợp ( thí dụ như nếu chỗ lạnh thì mang thêm nhiều áo ấm…). Tuy người dân sẵn sàng viện trợ bạn, nhưng có nhiều nơi sẽ không có sẵn các tiệm tạp hoá, siêu thị nên chuẩn bị kỹ lưỡng là việc vô cùng quan trọng.

– Nhập gia tuỳ tục: khác với ở khách sạn, resort không gian sẽ là của riêng bạn thì khi ở chung với người dân bạn hãy “nhập gia tuỳ tục” và xử sự như người dân bản địa. Hãy nhớ quý trọng sự dị biệt của họ (nhất là về tôn giáo), hạn chế đãi đằng ý kiến riêng, luôn vui vẻ – tránh tỏ ra khó chịu, chê bai…

– Sẵn sàng hỏi nếu không biết: nếu bạn còn trù trừ loay hoay không biết làm sao cho đúng thì cứ mạnh dạn đặt câu hỏi cho chủ nhà.

– Lịch sự, thân thiện, trọng: hãy nhớ luôn coi trọng không gian riêng tây của chủ nhà, dùng đồ đoàn trong nhà một cách cẩn thận nhất. Và nếu bạn thân thiện, cởi mở với chủ nhà thì họ sẽ càng nồng nhiệt, yêu quý bạn hơn.

– Quà tặng cho chủ nhà: sẽ không gì lưu dấu ấn bàng việc bạn tặng lại một món quà nào đó cho chủ nhà (đặc biệt là những món quà mang đậm tính địa phương của bạn).

chi phí thấp, nhiều trải nghiệm:
phí để bạn trải nghiệm tại homestay thấp hơn nhiều so với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Tuy không cao cấp, qua lại không nhiều các dịch vụ kèm theo như ở các dịch vụ tạm trú chuyên nghiệp. Tuy nhiên, homestay vẫn cung cấp đầy đủ các tiêu chuẩn ngủ nghỉ, ăn uống căn bản nhưng trên hết là mang lại những trải nghiệm khó quên.

Đi du lịch hiện thời chỗ ngồi không chỉ dừng lại ở sạch sẽ, tiện nghi nữa mà phải thật đẹp. Đừng nghĩ chỉ Đà Lạt mới có homestay chụp hình ảo diệu nhé, dân mê di dịch mùa này đang phát cuồng với 4 homestay Đà Nẵng sát xịt biển xuất thần mọi góc ảnh như này đây!


 

 

 

 



“Homestay” ở nước ngoài được hiểu là bạn sẽ sống ở trong căn nhà của người bản địa, có thể sẽ sống chung và sinh hoạt như thành viên trong một gia đình.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét